Sáng nay: hà nội cháy khu tập thể khiến hàng trăm người ch.ế.t và bị thương trong đó có bà bầu người già và trẻ nhỏ

Advertisement
Advertisement

Tối 13/9, cơ quan chức năng TP Hà Nội xác định 56 người tử vong, trong đó có 10 trẻ em, ở vụ cháy chung cư phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân.

39/56 người tử vong đã được xác định danh tính và có 37 người bị thương, theo Công an Hà Nội.

Thống kê tới 17h của Sở Giáo dục và Đào tạo, có 29 học sinh gặp nạn trong vụ cháy, trong đó 10 em tử vong (5 em THCS, 4 tiểu học và một mầm non); 3 em chưa liên lạc được; còn lại bị thương đang được chăm sóc tại bệnh viện, một số bị ảnh hưởng đang theo dõi thêm. Toàn bộ học sinh gặp nạn đều học các trường trên địa bàn quận Thanh Xuân. Ngoài ra, một giáo viên đang được điều trị.

Như vậy, có đến 2/3 trong tổng số 150 cư dân sinh sống trong chung cư gặp nạn. Đây cũng là vụ cháy có số người thương vong lớn nhất trong 21 năm qua, chỉ sau vụ cháy Trung tâm Thương mại quốc tế ITC ở TP HCM năm 2002 khiến 60 người tử vong, 70 người bị thương.

Chung cư được cấp phép 6 tầng, nhưng xây 10 tầng

Một nạn nhân được đưa khỏi hiện trường đám cháy. Ảnh: Phạm Chiểu
Advertisement

Cơ quan chức năng cho biết chủ nhà là ông Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, trú quận Cầu Giấy) có nhiều sai phạm. Theo giấy phép xây dựng số 89 của UBND quận Thanh Xuân cấp ngày 11/3/2015, nhà được xây 6 tầng, có lửng và tum với tổng chiều cao 20,2 m không tính tum thang, diện tích một sàn là 167,4 m2. Tuy nhiên, hiện trạng căn nhà là 10 tầng, diện tích sàn hơn 200 m2.

Ông Đặng Hồng Thái, nguyên Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, người ký quyết định cấp phép xây dựng cho công trình này, cho biết đã hai lần ra văn bản xử lý khi phát hiện sai phạm. “Khi ấy, tôi đã ra quyết định cưỡng chế và giao phường Khương Đình thực hiện. Còn tiếp theo như thế nào thì phải kiểm tra lại”, ông Thái nói.

Chủ chung cư mini Nghiêm Quang Minh đã bị khởi tố, tạm giam 4 tháng về tội Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Đám cháy chung cư tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân xảy ra lúc 23h ngày 12/9. Hơn 150 cư dân ở hơn 40 căn hộ vội tìm đường thoát. Một số lên tầng thượng kêu cứu, số khác nhảy xuống mái tôn hai nhà dân bên cạnh. Có gia đình leo thang dây từ tầng 3 xuống đất.

Cảnh sát tới hiện trường sau 10 phút, nhưng phải dòng dây chạy bộ 400 m mới tiếp cận được. Tòa nhà 10 tầng thiết kế kiểu ống, chỉ có một lối ra ở cửa chính, các mặt còn lại hoặc xây kiên cố, hoặc giáp các nhà dân khác khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đám cháy được khống chế sau hơn một tiếng, nhưng việc tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân kéo dài. Nhiều người được phát hiện tử vong tại hiện trường, số khác tử vong tại bệnh viện. Những người bị thương nặng đang được cứu chữa tại nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội, trong đó Bạch Mai tiếp nhận nhiều nạn nhân nhất.

Một năm trước tại Bình Dương, quán karaoke bốc cháy khiến 32 người thiệt mạng ngày 6/9. Tháng 3/2018, vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina (TP HCM) cũng khiến 13 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương. Tháng 11/2016, quán karaoke số 68 phố Trần Thái Tông (Cầu Giấy) bốc cháy khiến 13 người tử vong.

Ban đầu thấy khói nghi ngút, mọi người nghĩ ai đó đã đốt vàng mã. Sau đó, chị nghe thấy tiếng la hét, hô cháy và kêu cứu. Tiếp đến là cảnh tượng hàng chục người chạy từ các tầng trên xuống dưới nhà.

Sáng пɑʏ : һà пộɪ ᴄһ.áʏ ᴋһᴜ тậρ тһể ᴋһɪếп һàпɡ тгăᴍ пɡườɪ ᴄ.һếт ᴠà Ьị тһ.ươпɡ тгᴏпɡ ᴆó ᴄó Ьà Ьầᴜ, пɡườɪ ɡɪà ᴠà тгẻ пһỏ !

Lúc này, ngọn lửa bao trùm toàn bộ khu vực cầu thang tầng 1.

“Khói bốc lên ngùn ngụt, lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội khiến mọi người bồng bế trẻ nhỏ chạy tán loạn xuống đất. Trong lúc đó, mọi người nghe thấy tiếng kêu cứu của một phụ nữ. Thấy vậy, nhiều người đã vội vàng lao vào đưa người này ra ngoài. Người này đang mang bầu nên việc đi lại gặp nhiều khó khăn” – một người dân cho biết.

Sau đó, người dân đã điện báo cho lực lượng PCCC và 2 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường. Khoảng 10h đám cháy được dập tắt.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ tầng hầm, trong đó có 2 chiếc xe máy, tủ và một số đồ dùng của 1 gia đình trên tầng 4.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Advertisement

Related Posts

NÓNG: Sáng nay 13/3, B.ắt khẩn cấp cha dượng b.ạo hà.nh d.ã m.an con riêng của vợ ở Bình Phước

Advertisement Advertisement Ngày 12-3, Công an phường Tân Thiện (thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) đang làm việc với ông Lê Đức Thắng (42 tuổi) liên quan…

Cá lớn trong bụng khiến dân làng phát hiện ra một em bé sơ sinh khiến ai cũng hoảng hốt khi biết sự thật

Advertisement Advertisement Cộng đồng khoa học nhanh chóng được davranış động, вắτ tay vào nỗ ʟυ̛̣ƈ tìm hiểu mối liên kết mở rộng giữa loài cá và…

Sáng Nay: Hiện Tượng LẠ “Khó Tin” : Hàng Tỷ Con Cá Nổi Lên Ở Dòng Sông Thiêng Thu Hút Những Người Đam Mê Từ Khắp Nơi Trên Thế Giới

Advertisement Advertisement Dòng sông tráng lệ: Kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục thu hút du khách toàn cầu chứng kiến hiện tượng ngoạn mục hàng tỷ con…

Kinh hoàng sáng nay 20 học sinh bị g.iế..t hại tại trường xá.c ch.ế.t nằm la liệt má.u chảy thành dòng khiến ai chứng kiến cũng đau lòng

Advertisement Advertisement Thủ phạm của vụ thảm sát này tên Adam Lanza, 20 tuổi. Hung thủ cùng với người anh trai tên Rayan sống với mẹ là một giáo…

Sáng nay: C.li.p thương Tâm : Người phụ nữ .ch.ế.t thả.m dưới bánh xe tải ben, tiếng gào khóc của chồng gây á.m ảnh.(video). ‎ ‎

Advertisement Advertisement Theo diễn biến ghi lại từ camera an ninh, đoạn đường thời điểm đó khá đông phương tiện đi lại, một xe ô tô con trắng…

Trụ trì chùa Từ Đức ở Đồng Nai bị đình chỉ chức vụ vì thiếu chuẩn mực trong sinh hoạt XEM MÀ RÙNG MÌNH tư thế này là tu hú rồi

Advertisement Advertisement Ngày 8- 1, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai có quyết định đình chỉ chức vụ…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *