Sáng ngày 23/11, chị Lương Quỳnh Như (chị cô gái  hai như , ở xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, sau nhiều ngày chờ đợi, mới đây gia đình đã nhận được kết quả từ phía cơ quan chức năng TP Hà Nội về việc phát hiện một thi thể đã phân hủy trên sông Tô Lịch, nghi ngờ là Lương Hải Như.

“Công an xác định thi thể này là nữ giới, đã lớn tuổi, không phải là Lương Hải Như” – chị Quỳnh Như xác nhận.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân 

Trước đó, ngày 10/11, ông Lương Viết Tuyên (47 tuổi, xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, vào ngày 7/10, gia đình nhận được thông tin từ cơ quan chức năng phát hiện một thi thể đã phân hủy trên sông Tô Lịch. Thi thể là nữ, nghi ngờ là Lương Hải Như (23 tuổi, con gái ông Tuyên).

Ngay sau đó, công an lấy mẫu xét nghiệm ADN của ông Tuyên và vợ để đối chứng với xác. Trong suốt 1 tháng qua, dù đã nhiều lần liên lạc với cảnh sát, gia đình vẫn chưa nhận thêm thông tin mới.

Ngày 27/7, Công an TP Hà Nội quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là Lương Hải Như (SN 1999).

Theo chị Quỳnh Như (chị gái nạn nhân), em gái rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa vào lúc 20h ngày 14/7.

Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Lần theo định vị điện thoại, Quỳnh Như phát hiện điểm bất thường khi thấy vị trí của em gái thay đổi từ địa điểm xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn.

Đến ngày 26/7, người nhà Hải Như nhận được điện thoại báo xe máy và điện thoại của cô đang nằm tại bãi gửi xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy.

Trưa 2/8, gia đình tiếp tục phát hiện một chiếc dép của Hải Như ở khu vực cầu Cù Sơn. Sau đó vài ngày, túi xách và một số vật dụng cá nhân của cô gái 23 tuổi lần lượt được tìm thấy ở mép bờ sông cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai – cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.